Ba Vì - Điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn du khách

26/09/2017 17:05 +07 - Lượt xem: 33355

         Nếu  bạn đang suy nghĩ, phân vân không biết nên chọn địa điểm du lịch nào để đi vào dịp mùa thu này thì đừng chần chừ nữa hãy xách ba lô lên và đi đến vườn quốc gia Ba Vì nơi đây chính là lá phổi xanh của thủ đô Hà Nội.

 

         Với không gian thoáng đãng, xanh ngát của núi rừng cùng những khu di tích lịch sử cổ kính,Ba Vì vẫn luôn được biết đến là khu sinh thái bậc nhất ở Việt Nam.Từ trung tâm Hà Nội, dọc theo đại lộ Thăng Long 30km, đến cầu vượt đi thẳng một quãng đường 20km, rồi rẽ trái vào tỉnh lộ 67A tại Vân Hòa chừng 10km, chỉ mất khoảng hơn 1 giờ đi ô tô du khách sẽ thấy được cổng vườn quốc gia khang trang được bao bọc bởi những tán phượng rộng lớn.

         

          Đến với vườn quốc gia Ba Vì, du khách có thể thỏa sức tham quan và khám phá theo 3 tuyến được phân chia địa điểm rõ ràng theo từng sở thích cá nhân như:tuyến tâm linh với những đền,chùa cổ kính; tuyến khám phá những phế tích thời Pháp với khu trại hè, nhà thờ cổ, khu nhà thờ chính trị lâu đời; cuối cung là tuyến du lịch khám phá thiên nhiên với vườn thực vật, các khu rừng, con suối xanh mát, cực trong lành đem lại cho du khách cảm giác thư thái, tránh xa mọi ồn ào, căng thẳng nơi thủ đô phồn hoa.

         Dọc theo cổng vào du khách sẽ đi qua rừng thông,rừng tùng rộng lớn, trải dài 2 bên đường hoặc có thể vào thăm, ngắm nghía khu vườn xương rồng với gần 50 loài xương rồng khác nhau.Nếu may mắn thì du khách còn có thể được ngắm những bông hoa xương rồng đủ màu sắc cực lạ và đẹp mắt.

 

 

         Đi qua khu vườn xương rồng, du khách hãy ghé thăm động Ngọc Hoa với những tảng đá to lớn được sắp xếp ngay ngắn, vững chãi. Động nằm ngay dưới một vách đá dựng đứng khiến du khách có cảm giác cực hùng vĩ và tráng lệ. Từ đây đi tiếp du khách sẽ đến với nhà tù chính trị thời Pháp vô cùng kiên cố đã tồn tại hơn 30 năm. Đặc biệt ở trong nhà còn lưu giữ lại những hiện vật như xiềng xích, gông cùm giúp du khách hình dung được những cảnh tượng tra tấn man rợ ngày xưa mà ông cha ta đã phải chịu đựng.

         Nếu đi xuyên qua những khu rừng nguyên sinh với những cây cổ thụ cao vút, mốc và rêu xanh bám phủ đầy thân cây, dây leo chằng chịt,du khách sẽ đến với đền thờ Hồ Chủ Tịch và Tháp Bảo Thiên vốn được mệnh danh là hai trong những khu tâm linh, thiêng liêng ở vườn quốc gia Ba Vì. Đây cũng là nơi cao nhất ở đây thể hiện sự kính trọng và yêu mến của con người nơi đây đối với Bác.

 

Đền thờ Hồ Chủ tịch

 

        Giá vé tham quan vườn quốc gia đối với người lớn 40k/người; đối với học sinh, sinh viên, trẻ nhỏ và những người khuyết tật được giảm giá còn 20k/người. Vào mùa thu,tiết trời lạnh hơn hẳn so với không khí mùa thu ở Hà Nội đặc biệt là vào sang sớm và chiều tối, du khách nên mang theo áo len mỏng và chăn mỏng nếu như qua đêm ở đây để không bị cảm lạnh.

       Khu sinh thái vườn quốc gia Ba Vì luôn là địa điểm thu hút khách du lịch nhất là với nhiều bạn trẻ và người dân Hà Thành, một sự kết hợp độc đáo, mới lạ giữa những khu rừng xanh hoang sơ với những khu đền, di tích Pháp cổ kính, hứa hẹn đem lại cho du khách những trải nghiệm và khám phá tuyệt vời.

 




Bài xem nhiều