Du lịch Hồ Ba Bể 2 ngày 1 đêm

26/09/2017 16:47 +07 - Lượt xem: 20788

    Nằm trong danh sách 16 hồ nước đẹp nhất thế giới . Ba Bể thích hợp cho một kỳ nghỉ vào những ngày cuối tuần,là điểm đến lí tưởng cho những ai muốn hòa mình với thiên nhiên để tạm quên đi những lo toan bộn bề của cuộc sống.

 

    

          Hồ Ba Bể là một trong số không nhiều hồ nước ngọt tự nhiên lớn và đẹp của thế giới trên các vùng núi,thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách Hà Nội khoảng 220 km.Du khách có thể tranh thủ 2 ngày nghỉ cuối tuần để đến với hồ Ba Bể bằng cách đi xe t Hà Ni đến bến xe Bắc Kạn t Bắc Kạn bt xe đi đến hồ Ba Bể và đi thuyền để tham quan hồ.

 

 

         Hồ Ba Bể có diện tích mặt nước khoảng 650ha, trải dài hơn 8km,  bao quanh hồ là những dãy núi đá vôi trùng điệp, những thảm rừng nguyên sinh trù phú, điểm tô những bản làng mộc mạc… tạo nên cảnh quan sơn thủy hữu tình. Sáng sớm, khi màn sương còn vương khắp núi rừng khiến ta như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.Khi hoàng hôn buông xuống,hồ Ba Bể lung linh huyền ảo trong muôn vàn tia nắng le lói cuối ngày.

        Đến với hồ Ba Bể nếu du khách muốn tận hưởng không gian nghỉ dưỡng yên ắng, hòa hợp với thiên nhiên thì có thể nghỉ ngơi tại các homestay ở cạnh hồ. Nếu không thích ở homestay du khách có thể chọn ở nhà nghỉ hoặc khách sạn tại xã Nam Mẫu.

 

 

        Khi tham quan hồ Ba Bể,du khách có thể di chuyển bằng thuyền máy hoặc trải nghiệm cảm giác thú vị trên chiếc thuyền độc mộc dưới tay chèo của cô gái Tày duyên dáng,… Ngoài những phút giây thư giãn cùng cảnh vật khi du thuyền trên mặt hồ, du khách còn có thể dừng lại tham quan thác Đầu Đằng,Động Puông,..hay nghỉ tại bản Pác Ngòi để hiểu hơn về đặc trưng văn hóa người Tày sống ở ven hồ.

 

          Và khi đến đây du khách đừng quên thưởng thức những đặc sản riêng có của vùng đất yên bình này như cá nướng,tôm chua,thịt treo gác bếp,…

         Đặc biệt là món cá nướng là loại cá nhỏ bắt ở hồ,có thể ăn cả xương và đầu với hương vị thơm nồng hấp dẫn.

        Hồ Ba Bể hẳn là một địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng cuối tuần lí tưởng cho những ai muốn thư giãn và hòa mình với thiên nhiên.

 

 




Bài xem nhiều