Suối khoáng Kim Bôi - Du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng cho 2 ngày cuối tuần

21/09/2017 15:22 +07 - Lượt xem: 47577

Hòa Bình là một tỉnh được thiên nhiên đặc biệt ưu đãi với nhiều cảnh quan đẹp, rừng núi hùng vĩ, những thung lũng hoang sơ huyền bí, nhiều suối nước nóng tự nhiên từ lòng đất…tạo điều kiện cho du lịch Hòa Bình phát triển.

Suối nước nóng Kim Bôi là dòng suối khoáng nóng hoàn toàn tự nhiên ở xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 70km và cách thành phố Hòa Bình khoảng 30km. Đây là một điểm du lịch nghỉ dưỡng gần Hà Nội, thích hợp cho các gia đình, hay nhóm bạn trẻ tranh thủ đi du lịch vào dịp cuối tuần. Giữa cái lạnh buốt giá của mùa đông, lên Kim  Bôi – Hòa Bình trải nghiệm cảm giác đắm mình dưới dòng nước nóng tự nhiên sẽ giúp bạn xua tan đi cảm giác mệt mỏi, khó chịu.

 

 

Đây là dòng suối khoáng lộ thiên, có nhiều khoáng chất với độ tinh khiết hoàn hảo rất tốt cho sức khỏe của con người, điều trị được các bệnh xương khớp, giảm bớt mệt mỏi, đau nhức, các bệnh dạ dày, đường ruột, huyết áp… Nằm tại tâm mạch nước khoáng nóng phun lên từ lòng đất, được biết đến như dòng nước thần kì mà người dân nơi đây đã tuyền tụng bao đời. Dòng suối nóng vốn chảy sâu dưới lòng đất, bởi vậy nên khi vừa lộ thiên thì nước sẽ có nhiệt độ từ 34ºC – 36ºC, đủ tiêu chuẩn dùng làm nước uống, để tắm, ngâm mình chữa bệnh.. Dưới dòng nước ấm áp và làn khói nồng ấm len lỏi qua cơ thể sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu, thư thái, thoải mái sau những ngày làm việc mệt nhọc.

Dịch vụ tắm khoáng ở đây rất phong phú, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, đáp ứng được nhiều nhu cầu cho khu khách như massage, thư giãn kết hợp tắm khoáng. Khu suối khoáng Kim Bôi có hai bể tắm lớn trong nhà cùng với hệ thống bồn tắm xoáy cá nhân, tắm âm dương hoặc tắm tia…Nếu muốn có không gian riêng để nghỉ ngơi, thư giãn thì du khách có thể thuê phòng riêng và tắm bồn. Hàng ngày đều được thay nước đều đặn, dịch vụ đảm bảo vệ sinh nên du khách có thể yên tâm ngụp lặn, bơi lội mà không lo bị viêm da, mẩn ngứa. ..

Đặc biệt, hiện nay dịch vụ tắm bùn khoáng đã được đưa vào khai thác ở khu du lịch suối khoáng Kim Bôi. Bùn sạch, được khai thác ở độ sâu hơn 100m, sau đó sẽ qua xử lí. Du khách ngâm mình trong những bể bùn tinh khiết vừa tốt cho da lại giúp thư giãn cơ thể.

 

 

Sau khi tắm khoáng xong, bạn có thể dạo chơi, nghỉ ngơi tại không gian vườn cây xanh mát, chụp những bức ảnh lưu niệm tận hưởng không gian yên tĩnh, trầm lắng, thoáng đãng tuyệt vời của thiên nhiên trong lành nơi đây.

Đặc biệt, ẩm thực Kim Bôi vô cùng phong phú như: lợn mán, cá suối chiên giòn, gà đồi nấu loóng chuối, dê núi đá, thịt bê nướng trái thơm, cỗ lã lợn mán… những món ăn tinh túy đậm chất truyền thống trong ẩm thực của người Mường.

 

 

Khu du lịch suối khoáng nóng Kim Bôi – Hòa Bình hẳn là một địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng cuối tuần lí tưởng cho những ai muốn “đưa nhau đi trốn” khỏi chốn đô thành.

 

 

 

 




Bài xem nhiều